HOT NEWS :

กด LIKE เพื่อติดตามเว็บอัพเดท

Home » , » US-RU ปลื้มมติUNร่างการทำลายอาวุธซีเรีย

US-RU ปลื้มมติUNร่างการทำลายอาวุธซีเรีย

Written By ii on วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 | 11:47


สหประชาชาติ เริ่มร่างมติการทำลายอาวุธเคมีซีเรีย ภายใต้การสนับสนุนของ สหรัฐ-รัสเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (27 ก.ย.) คณะความมั่นคงสหประชาชาติ (UN) เริ่มร่างมติว่าด้วยการทำลายอาวุธเคมีในซีเรีย ซึ่งในระหว่างการอภิปราย สหรัฐ-รัสเซีย ต่างเห็นพ้องเช่นกันในข้อตกลงที่ระบุไว้ และถึงแม้ว่าการร่างมตินี้จะไม่มีการเสนอให้นำเอามาตรการต่อต้านในการโจมตีด้วยอาวุธเคมีที่เกิดขึ้น ในกรุงดามัสกัส เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา มาใช้ก็ตาม แต่ความคิดเห็นในที่ประชุม ต่างเห็นด้วยกับมาตรการการคว่ำบาตร หากมีการละเมิดแผนการขจัดอาวุธของสหประชาชาติ โดยมติดังกล่าวเป็นเอกฉันท์ หลังจากสิ้นสุดการประชุมของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UN) ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 15 ประเทศ เมื่อวานนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ ยังกล่าวว่า การประชุมมติครั้งสำคัญนี้ เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับแผนการของสหรัฐ-รัสเซีย ในการทำลายอาวุธมรณะ โดยซีเรียคาดการณ์ว่า จะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2014 นี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุกำหนดการในการลงมติอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ คาดว่า การหารือเกี่ยวกับการทำลายอาวุธเคมีซีเรีย จะเกิดขึ้นอีกครั้งในการเจรจาครั้งใหม่ ระหว่าง นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย และ นายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ


ที่มา http://news.sanook.com
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Home Page | หน้าแรก | HOME
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. NS - VARIETY - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template